Header Ads

Đây có phải xe máy điện của VINFAST?

Sau khi đầu quân về VINFAST, cựu CEO của PEGA (Hkbike) đã đăng tải hình ảnh úp mở về một mẫu xe máy điện mới.

Trên trang Facebook cá nhân, ông Lê Hoàng Long, người vừa tự nhận vị trí mới tại VINFAST và là cựu CEO của PEGA (Hkbike), đã đăng tải hình ảnh về một mẫu xe máy điện với một câu hỏi mở "Con này ra thì phá thị trường không nhỉ?". Hình ảnh chiếc xe máy điện với mẫu mã lạ lẫm, chưa từng có của Hkbike đã khiến người ta hoài nghi việc đây là thiết kế cho VINFAST.

Trong bình luận, ông Long cho biết đây là mẫu xe dành cho học sinh. Về câu hỏi liệu đây có phải xe của VINFAST hay không, vị cựu CEO của PEGA chỉ like (thích) chứ không đưa thêm câu trả lời. Đồng thời, ông Long cũng cho biết mẫu xe máy này có giá 14,9 triệu đồng.

Đây có phải xe máy điện của VINFAST? - Ảnh 1.

Hình ảnh chiếc xe máy điện lạ lẫm và câu hỏi úp mở của ông Long trên mạng xã hội. Ảnh: FBNV.

Chiếc xe máy điện có thiết kế khá hầm hố. Đầu xe lớn nối với phần yên phía sau thông qua bộ khung mắt cáo. Hệ thống treo sau monoshock. Giữa bệ để chân phía trước còn có giảm xóc thứ 2 đặt nằm ngang. Hệ thống phanh đĩa đôi kết hợp bộ vành 5 chấu kép cách điệu.

Việc có nguyên mẫu xe máy điện của VINFAST tại thời điểm này không phải điều lạ bởi theo kế hoạch của công ty, sản phẩm hoàn thiện sẽ xuất xưởng vào quý III năm nay. Tuy nhiên, mọi thiết kế của sản phẩm này được tập đoàn Vingroup giấu kín thay vì công bố rộng rãi như mảng ô tô. 

Việc người cựu lãnh đạo của PEGA đầu quân về VINFAST càng thúc đẩy tiến độ của dự án. Trước đây, PEGA từng được coi là đối thủ cạnh tranh tầm cỡ khi mảng xe máy điện VINFAST bước ra thị trường. Trong dự án xe máy điện, VINFAST còn hợp tác với Bosch để áp dụng những công nghệ tiên tiến trong việc sản xuất ô tô, xe máy điện của mình.

Đây có phải xe máy điện của VINFAST? - Ảnh 2.

Ông Long từng là CEO của PEGA và hiện tại làm việc cho VINFAST. Ảnh: FBNV.

PEGA hiện được biết đến là hãng xe máy điện hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp đa dạng các loại chủ yếu cho đối tượng học sinh, sinh viên. Hãng xe này đã chọn hợp tác cùng hơn 100 nhà sản xuất linh kiện xe máy trên thế giới, trong đó có cả đối tác Bosch với các bộ phận như động cơ xe và bộ điều khiển.

Hiện tại, PEGA đã phủ sóng khắp các thành phố lớn với 250 showroom và hơn 500 đại lý cấp 2. Nhà máy lắp ráp xe tại Bắc Giang có diện tích 15.000 m2 và công suất khoảng 40.000 xe/tháng. Tỷ lệ nội địa hóa mỗi chiếc xe đạt 85%.

Xe điện nói chung và xe máy điện nói riêng vẫn là một lĩnh vực mới và đầy tiềm năng tại Việt Nam. Ông Long từng nói về sự bùng nổ của xe máy điện trong nước khi con số 150.000 xe/năm trong năm 2013 tăng vọt lên 500.000 xe/năm sau chỉ 2 năm. Khi đó, các sản phẩm chủ yếu được nhập lậu từ Trung Quốc.

Cho đến nay, đã có khoảng 3 hãng xe máy điện lớn tại Việt Nam trước VINFAST. Ông Đoàn Ngọc Linh hiện là CEO của PEGA từng tuyên bố vào tháng 3 năm nay rằng sẽ loại bỏ xe máy động cơ xăng trong 5 năm tới. Theo tính toán của ông Linh, việc sử dụng xe máy điện sẽ tiết kiệm gấp khoảng 32 lần so với xe máy xăng tính theo giá điện hiện nay.

Đây có phải xe máy điện của VINFAST? - Ảnh 3.

Xe đạp và xe máy điện đang được học sinh ưa chuộng nhờ không giới hạn lứa tuổi và bằng lái. Ảnh: Lao Động.

Chiếc xe điện bản cao cấp tại Việt Nam có thể chạy được xấp xỉ 100 km sau một lần sạc đầy. Giá xe điện dao động dưới 20 triệu đồng, thấp hơn một chiếc xe số bình dân. Mức giá 14,9 triệu đồng như ông Long hé lộ với chiếc xe mà ông đăng tải được cho là khá cạnh tranh trên thị trường. Cùng với thiết kế trẻ trung và không yêu cầu bằng lái, xe điện đang ngày một trở nên hấp dẫn hơn với đối tượng học sinh, sinh viên.

Source http://ictnews.vn/cong-nghe-360/o-to-xe-may/day-co-phai-xe-may-dien-cua-vinfast-169010.ict

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.