AMD "hủy diệt" Nvidia trên benchmark game Battlefield V
|
AMD và DICE không còn gì xa lạ với nhau, hãng sản xuất phần cứng đồ họa và nhà phát triển game đến từ Thụy Điển đã có lịch sử làm việc chung với nhau nhiều năm và là đối tác công nghệ cho ra đời cả hai tựa game đình đám Battlefield 4 và Battlefiled 1. Điều đó đồng nghĩa với việc các kỹ sư của hai công ty đã nghiên cứu và làm việc sát sao với nhau nhằm tối ưu hóa hiệu năng chạy game trên các card đồ họa Radeon do AMD sản xuất. Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi với phiên bản mới nhất Battlefiled V và tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất giờ đã trở thành một sản phẩm gắn mác Nvidia Geforce. Dù game mới chỉ đang trong giai đoạn closed alpha , nhưng theo logic, Battlefield V sẽ hoạt động tốt hơn và cho khung hình ấn tượng hơn trên card đồ họa tới từ Nvidia, tuy nhiên benchmark lại cho thấy điều ngược lại.
TạiPCGamesN, Dave James đã đưa lên bàn cân Battlefield V hai cạc đồ họa phân khúc cao cấp GeForce GTX 1060 (bản 6GB) tới từ Nvidia và Radeon RX 580 (bản 8GB) đại diện cho AMD, cụ thể là Asus STRIX GTX 1060 và Asus STRIX Radeon RX 580 để benchmark diễn ra công bằng nhất có thể. Đây là hai card đồ họa đại diện cho phân khúc cận 7 triệu đồng khá phổ biến ở phần lớn game thủ muốn chơi game tại độ phân giải từ 1080p tới 1440p. Battlefield V được test ở độ phân giải 1080p và 1440p với thiết lập đồ họa Ultra, chạy trên cả DX11 và DX12.
| ||
Asus STRIX GeForce GTX 1060
|
Với độ phân giải 1080p trên DX11, GTX 1060 đạt khung hình trung bình la 45 FPS, thấp hơn tới 51% so với kết quả 68 FPS tới từ đối thủ màu đỏ của mình. Tại độ phân giải 1440p, khoảng cách phần nào được rút ngắn nhưng card đồ họa của AMD vẫn vượt mặt card đồ họa màu xanh với khung hình trung bình cao hơn 44%. Đáng ngạc nhiên, trên DX12 hiệu năng cho ra của GTX 1060 còn tệ hơn 8% so với DX11, còn RX 580 vẫn duy trì khung hình trung bình tương tự.
Điều đáng lưu ý ở đây là hiệu năng của kiến trúc Polaris của AMD so với cấu trúc Pascal của Nvidia, ít nhất là dựa trên kết quả benchmark. Bởi khi một nhà sản xuất GPU đặt mối quan hệ hợp tác với một nhà phát triển game, gần như chắc chắn họ sẽ là người được tiếp cận với mã nguồn game đầu tiên, sớm hơn đối thủ của mình rất nhiều, từ đó cho phép hãng tinh chỉnh phần mềm của mình sao cho tương thích nhất với tựa game hợp tác và cho ra khung hình trung bình tốt hơn hẳn đối thủ.
|
Engine Frostbite trước giờ vẫn luôn "chơi đẹp" với card đồ họa tới từ AMD, nhưng điều đó không có nghĩa rằng Nvidia được phép để bản thân quá lơ là. 45 FPS trung bình là một con số khó có thể chấp nhận được ở độ phân giải chỉ Full HD, người chơi cần đạt ít nhất 60 FPS để có được trải nghiệm chơi game mượt mà, không cảm thấy giật hay đứng khung hình. Tuy nhiên cũng cần phải nói thêm Nvidia vẫn còn nhiều thời gian để nghiên cứu và phát triển thêm cùng DICE bởi Battlefield V mới chỉ đang trong giai đoạn closed alpha. Về phần DICE, dù có hợp tác với AMD hay Nvidia, có thể chắc chắn rằng hãng luôn muốn game của mình chạy mượt mà trên mọi hệ thống, bất kể đó là trên dòng GeForce GTX hay Radeon RX.
Source http://ictnews.vn/cntt/phan-cung/amd-huy-diet-nvidia-tren-benchmark-game-battlefield-v-169365.ict
Post a Comment