Game trên di động “Anh hùng Rùa Xanh” giúp thay đổi hành vi xả rác của trẻ em Việt
| |
|
Thông tin từ Đại học RMIT Việt Nam vừa cho hay, ngày 13/12, Studio • V - Trung tâm hỗ trợ và tiếp cận các vấn đề xã hội và môi trường tại Việt Nam của trường đã được ra mắt. Đây là sáng kiến nhằm kết nối sinh viên và cán bộ giảng viên trường - qua hàng loạt dự án sáng tạo nhằm hỗ trợ và tiếp cận cộng đồng - với đối tác trong các ngành, các cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức phi Chính phủ cũng như những nhóm khác trong cộng đồng, nhằm có thể hỗ trợ các vấn đề xã hội và môi trường tại Việt Nam.
Giáo sư Rick Bennett, Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế của RMIT Việt Nam khẳng định, trong hơn 16 năm hiện diện tại Việt Nam, Đại học RMIT đã đóng góp cho đất nước qua việc tái đầu tư cũng như bằng việc giáo dục hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam, những người đang không ngừng trưởng thành trong công việc.
"Tuy nhiên, chúng tôi thấy có thể đóng góp hơn thế nữa bằng cách hỗ trợ các vấn đề xã hội và môi trường trọng yếu tác động đến Việt Nam hiện nay. Studio • V muốn tập hợp những dự án hỗ trợ và tiếp cận xã hội và môi trường bằng cách kết nối sinh viên, những người làm công tác giáo dục, các ngành nghề, chính phủ và cộng đồng địa phương qua hàng loạt dự án của trường mà theo tôi đơn thuần là đáng làm hơn", Giáo sư Rick Bennett chia sẻ.
Trong khuôn khổ Studio • V, sinh viên Đại học RMIT Việt Nam đã thực hiện một số dự án, bao gồm xây dựng chiến dịch truyền thông cho tổ chức Chữ thập đỏ Pháp để nâng cao nhận thức của cộng đồng thiểu số về đối phó với khủng hoảng thiên tai; làm việc cùng Bộ phận Truyền thông và Bộ phận Bảo vệ trẻ em của ChildFund Việt Nam trong dự án "Kết nối và Tạo ra những người đứng đầu" tại các tỉnh Hoà Bình, Bắc Kạn và Cao Bằng; và giúp xây nhà cho một người mẹ bị khuyết tật cùng gia đình bà, đồng thời dùng những trải nghiệm này chia sẻ với cộng đồng về cách tổ chức Habitat for Humanity làm việc với cộng đồng địa phương vì những điều tốt đẹp hơn và vì tương lai.
|
Tiến sĩ Brian McCauley, Giảng viên Đại học RMIT Việt Nam giới thiệu trò chơi trên điện thoại thông minh "Anh Hùng Rùa Xanh". |
RMIT Việt Nam cho biết, cùng với việc ra mắt Trung tâm hỗ trợ và tiếp cận các vấn đề xã hội và môi trường tại Việt Nam - Studio • V, ngày 13/12 vừa qua, nhà trường cũng chính thức cho ra mắt "Anh Hùng Rùa Xanh", trò chơi trên điện thoại thông minh nhằm thay đổi hành vi xả rác của trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam.
|
Sinh viên trải nghiệm trò chơi trên smartphone "Anh Hùng Rùa Xanh" tại sự kiện ra mắt trò chơi và Trung tâm Studio • V. |
Trò chơi này là chiến dịch mới nhất của Việt Nam Sạch và Xanh - một tổ chức phi lợi nhuận mong muốn giáo dục mọi người về tác động tiêu cực của việc xả rác, đồng thời mong muốn tạo ra thay đổi lớn cho xã hội.
Ông Nguyễn Hữu Nhân - Trưởng phòng hành chính Khoa Kinh doanh và Quản trị RMIT Việt Nam đồng thời là người sáng lập tổ chức Việt Nam Sạch và Xanh cho biết, Studio • V đưa Việt Nam Sạch và Xanh đến với các bạn sinh viên giàu nhiệt huyết tại RMIT, những người giúp chúng tôi rất nhiều trong truyền tải thông điệp của mình. Các bạn sinh viên ngành thiết kế đã giúp tạo ra nhân vật chính của "Anh Hùng Rùa Xanh". Sau đó, trò chơi được giảng viên RMIT Việt Nam, Tiến sĩ Brian McCauley và Công ty có tên gọi Topebox phát triển và hoàn thiện.
"Anh Hùng Rùa Xanh" là trò chạy đua, trong đó người chơi sẽ học cách bỏ rác đúng nơi quy định khi đua qua các địa điểm khác nhau như TP.HCM, Hà Nội, Sa Pa, Vịnh Hạ Long và Đồng bằng Sông Cửu Long. Những người tạo ra trò chơi hy vọng rằng với những địa điểm quen thuộc ở Việt Nam cũng như tính cạnh tranh khi chơi sẽ khuyến khích các bạn trẻ lan toả thông điệp chống xả rác xa hơn.
Tổ chức Việt Nam Sạch và Xanh cũng hy vọng trò chơi "Anh Hùng Rùa Xanh" sẽ trở thành thành tố chính trong các chiến dịch kêu gọi không xả rác diễn ra ở trường học trên khắp cả nước.
Thời điểm hiện tại, game trên smartphone "Anh Hùng Rùa Xanh" đã có trên kho ứng dụng dành cho các thiết bị sử dụng hai hệ điều hành phổ biến là Android và iOS.
Post a Comment